Tuesday, March 18, 2014

Rwanda: Mlle Portia Karegeya donne indirectement une leçon de morale et d'humilité à Paul Kagame

Quand le bilinguisme refait surface!
 
Par Sankuru Maurice
Democracy Human Rights
18 Mars 2014

Oui, cette jeune fille donne une leçon de morale et d'humilité à Kagamé. Au lieu que Paul Kagamé pousse à ses bambins à apprendre le français, il a voulu préserver ses enfants chéris de cette langue barbare en la supprimant (tout simplement) de tout usage au Rwanda. Franchement, n'est ce pas là un génocide (linguistique celui là)? Paul Kagame a raté son rendez-vous avec l'histoire.
Au lieu de commettre ce génocide linguistique, il pouvait faire coexister les deux langues sans grand dommage. Les gens auraient bien pu se mettre à l'apprentissage de ces deux langues. Il a voulu contenté ses maîtres à penser ou les caresser dans le sens du poil, comme on dit.  Tant pis pour nos enfants et les générations futures qui vont subir le contrecoup de cette folie d'un seul homme. Pourtant le bilinguisme aurait été une grande richesse.
Un homme avait vu l'avantage de ce bilinguisme, Patrick Karegeya (Eh Oui, c'est encore lui qui revient). En demandant à ses enfants de se mettre à cette langue "barbare", avec ses accents, ses masculin et féminin, il connaissait l'avantage qu'il y avait à gagner. Il savait aussi que l'avenir était assuré pour sa progéniture. Le Burundi est francophone, le grand RDC est francophone, aussi. La majorité de Rwandais est francophone.
Voilà une position qui devait permettre au Rwanda (pays sans ressources naturelles) de devenir incontournable dans le développement et la proposition des différents services. Je l'ai déjà dit, je l'ai dit encore; Patrick Karegeya était un homme clairvoyant. Et la clairvoyance l'a poussé à la naïveté dans l'excès de confiance qui lui a couté la vie (on y reviendra un  autre jour).
Revenons à cette jeune fille, Portia Karegeya, cette tigresse, cette lionne, cette battante. L'avez-vous vu le jour des funérailles de son défunt père? Quel calme! Oui dans les étoiles où il se trouve, Patrick Karegeya doit être fier car il a laissé derrière lui une relève assurée.
J'ai suivi avec attention ses interventions en Français et en Anglais mais quelle prouesse! Elle est calme et conciliante. Elle a les qualités que Paul Kagamé n'aura jamais (de son vivant).
Voir une jeune fille, en si peu de temps, se mettre a l'aise dans la langue de Molière que Paul Kagame a bannie dans son pays alors qu'avec les moyens colossaux qu'il gaspille pour déstabiliser les voisins, il aurait pu faciliter l'apprentissage de ces deux langues.
Résultat: Aujourd'hui, le Rwanda n'est ni anglophone, ni francophone. Ceux qui ont suivi la cérémonie de Miss Rwanda ne vont pas contredire mes propos. Alors oui, la question mérite d'être bien posée. Paul Kagame azahungira he? Non pas par crainte de vengeance de la part du clan Karegeya mais par honte et l'amertume de ne pouvoir rien léguer à la postérité.
De la même série:


Rwanda: Sur l’unité de l’opposition rwandaise, les questions incontournables



Par Dr. Jean-Baptiste Mberabahizi
FDU-Inkingi Newsletter
Bruxelles, le 28 février 2014
 
Note: Cet article est aussi disponible en Anglais.

 
Au cours des dernières semaines du mois de février 2014, beaucoup a été dit à propos de l’unité de l’opposition rwandaise, accusée en général de manque de volonté ou d’incapacité à s’unir. Quelques Rwandais n’ont pas hésité à y voir une malédiction dont seraient victimes les Hutus, tellement ils y verraient une « incapacité congénitale » à s’unir. L’une des choses choquantes que j’ai notée est la paresse de la plupart des analystes qui tendent à ignorer les principes de base d’une telle démarche, pour autant qu’il s’agisse d’unir des organisations politiques.
 
Au risque de reprendre l’une de mes contributions passées, je me sens dans l’obligation de rappeler ces principes, dans le but de contribuer à une meilleure compréhension des raisons pour lesquelles de très bonnes intentions finissent en échecs retentissants.
 
Toute organisation politique a quatre grands traits qui la distinguent des autres, mis à part son nom, son porte-drapeau et tous les autres signes extérieurs classiques. Le premier de ces traits est l’idéologie. Le second est sa stratégie et sa tactique. Le  troisième trait est constitué de ses structures et leur fonctionnement. Le quatrième est la discipline, qui comme on sait, lui permet de gérer les écarts volontaires ou inconscients à ses règlements et à ses procédures qui peuvent mettre en danger l’existence même de l’organisation ou celle de ses membres.
 
Les organisations politiques rwandaises sont aussi définies par ces traits ou parfois par l’absence d’un ou plusieurs de ces éléments. Parler de l’unité de l’opposition revient à d’abord identifier ces éléments qui forment l’identité et le caractère des candidats à l’unité. Après cet exercice, il devient alors possible de définir les convergences minimales qui rendent n’importe quelle alliance, stratégique ou tactique, non seulement possible mais également nécessaire.
 
Pour des raisons évidentes, je ne trouve pas intelligent de discuter dans cet article des questions de stratégie et de tactique, des questions organisationnelles ou de discipline. Par contre, il est sûr qu’il faut sérieusement disséquer l’aspect idéologique. La raison est évidente. C’est ce trait qui définit, non pas ce à quoi une organisation politique s’oppose, mais ce pour quoi elle se bat.
 
A propos de l’idéologie justement, j’ai noté qu’à propos de l’Afrique et des Africains, il y a dans les milieux gouvernementaux en Occident, une tendance générale à ne les voir qu’à travers le prisme tribal, comme si les Africains étaient une catégorie distincte d’êtres humains pour laquelle une analyse classique et structurée de leur réalité sociale ne serait pas d’application. Beaucoup d’acteurs politiques rwandais ont malheureusement épousé ces vielles idées et tendent à les reproduire, volontairement ou involontairement.  Et c’est de là que l’échec de certains processus d’unification prend racine, quand il s’agit d’unir des organisations de l’opposition rwandaise.
 
Il est possible que la cause de l’échec d’expériences d’unité passées ou récentes résulte du fait que ceux qui initient ces initiatives font peu de cas de ces éléments idéologiques. Très souvent, les organisations ont décidé de mettre leurs forces ensemble sur la base du dogme selon lequel « l’ennemi de mon ennemi est mon ami » et ont fini par s’engager dans des coalitions, mort-nées ou qui meurent prématurément, qui ont juste additionné leurs faiblesses respectives au lieu d’amplifier leurs atouts.  
 
Nous n’allons pas élaborer plus ce sujet parce qu’il a été abordé sous des formes diverses à de multiples occasions, y compris dans notre publication mensuelle. Mais, passons au moins en revue les points suivants relatifs à l’idéologie, qui à notre sens, devraient être soigneusement discutés avant de s’engager dans des négociations sur l’unité. Il s’agit (1) de la question ethnique, (2) de la question politique, (3) de la question de la lutte de classes et enfin (4) de la question nationale.
 
La question ethnique
 
Cette question est généralement définie comme la « question Hutu/Tutsi », à tort évidemment. Il est erroné de la décrire de cette façon parce qu’en réalité la contradiction n’est pas entre d’un côté les Hutus et de l’autre, les Tutsis. Non. Il s’agit en fait d’une opposition entre d’un côté les racistes et de l’autre, les antiracistes. Cette distinction est cruciale. Car il y a des racistes des deux côtés et c’est le racisme, qu’il faut combattre et non, globalement les Hutus ou les Tutsis.
 
Il y a des racistes parmi les Tutsis. Leur racisme est très ancien et est bien décrit par la tradition rwandaise, qu’elle soit populaire ou officielle.  La forme actuelle de ce racisme est suprématiste. C’est une sorte d’aryanisme tropical qui considère que « les Tutsis sont une race supérieure, noble » et qu’ils sont « nés pour diriger le Rwanda ». Contrairement à la propagande officielle,  ce racisme n’a pas été introduit dans le pays par les colonialistes. Ils l’ont trouvé au Rwanda et pour des raisons évidentes, l’ont exploité à leur avantage, jusqu’à un point tel qu’ils sont même parvenus à faire croire aux racistes tutsi que les Tutsis n’étaient même pas africains.  Ces croyances forment le socle de l’idéologie suprématiste sur laquelle le régime actuel est bâti. Comme Servilien Manzi Sebasoni, ancien porte-parole du FPR l’a clairement dit, elle forme la base de «l’Internationale Tutsi» de ses vœux, qui s’est réalisée, dit-il, à travers la création du Front Patriotique Rwandais, à la fin des années 1980.
 
C’est le suprématisme tutsi qui est au cœur des alliances régionales qui ont plongé la Région des Grands Lacs dans la tragédie qu’elle connaît depuis plusieurs décennies maintenant.
 
L’autre manifestation du racisme est celui rencontré chez certains Hutus. Il est fondé sur la croyance qu’ils sont les premiers habitants du territoire du Rwanda actuel et qu’ils s’y sont établis avant l’arrivée des Tutsis. Pour cette raison, ils considèrent les Tutsis comme des envahisseurs qui ne devraient pas prétendre à diriger les autochtones. Attaché à ce socle de croyances est aussi un lancinant complexe d’infériorité qui présente les Tutsis comme des gens malicieux et dangereusement plus intelligents. Et que pour cette raison, ils doivent être préventivement éliminés pour "éviter qu’ils ne réduisent de nouveau les Hutus à l’esclavage précolonial".   
 
Les Rwandais ne peuvent pas et ne devraient pas avoir à choisir entre ces deux formes de racisme. Tout comme les Sud-Africains n’ont pas eu à choisir entre l’apartheid et le racisme revanchard noir. La contradiction réelle est celle qui oppose des racistes aux antiracistes. Tous les Rwandais opposés  à la manipulation de l’ethnicité pour prendre ou conserver le pouvoir d’Etat doivent s’unir dans un front anti-ethniste (antiraciste). Cette position constitue une solide base pour l’unité de l’opposition au régime suprématiste actuel. L’unité des Hutus contre les Tutsis serait condamnée à reproduire sous une autre forme le mal qu’on combat aujourd’hui.
 
La question politique
 
Tous les Rwandais sont soumis à une tyrannie militariste assoiffée de sang, indépendamment de leurs origines ethniques. La suppression de leurs droits fondamentaux, y compris le droit à la vie, frappe tous les Rwandais, qu’ils soient hutu ou tutsi. Les voix critiques qu’elles soient hutu, tutsi ou même étrangères sont pourchassées et réduites au silence par l’assassinat ou tout autre moyen, par les agents de la police politique de la clique au pouvoir, au pays et à l’étranger.  Si elle prive les Hutus de tout droit sous l’accusation globale de « génocidaires » ou de « propagateurs de l’idéologie du génocide », et comme tels, présumés globalement coupables, la clique suprématiste tutsi au pouvoir considère tout opposant tutsi comme un traître à la cause qui ne mérite que la mort.
 
Les Rwandais actifs sont ainsi divisés entre d’un côté les défenseurs du statu quo et de l’autre, les activistes du changement démocratique. L’unité de toutes les organisations politiques rwandaises déterminées à combattre pour le changement démocratique est à la fois nécessaire et possible. La seule difficulté est qu’il doit être clair, pour quiconque s’engage dans un tel processus, que le but de l’unité n’est pas de renverser un régime sectaire tutsi pour le remplacer par son faux jumeau hutu. De même, il doit être clair que le but de l’exercice n’est pas juste d’aider à se débarrasser de Paul Kagame mais de déraciner un système, un régime autocratique et installer une véritable démocratie.
 
Ainsi, tout processus d’unification qui ne prend pas en compte la question ethnique est condamné à échouer ou à reproduire le problème qu’il entendait résoudre, comme l’ont appris à leurs dépens, les partis démocratiques ou leurs factions qui ont accepté d’entrer en alliance avec le Front patriotique rwandais et ont donc contribué à l’installation du régime suprématiste tutsi actuel en 1994.
 
Une répétition des erreurs stratégiques passées doit être évitée. Ceci rend très difficile le processus d’unification de l’opposition parce que les suspicions de double-langage et d’agendas cachés sont toujours présentes sur la table de discussion. En effet, le souvenir de tactiques de camouflage passées est très vivace parmi les acteurs politiques actuels. Dans de telles circonstances, la confiance ne peut être fondée uniquement sur le discours. Elle doit faire partie intégrante du processus lui-même et également fournir des garanties mutuelles d’adhésion stricte au résultat des discussions sur l’unité.
 
La question de la lutte de classes
 
La société rwandaise n’est pas une société sans classes. Mais, très souvent et fort malheureusement, cette question est, ou bien ignorée ou tout simplement niée par la plupart des acteurs politiques, qu’ils soient nationaux ou étrangers.  Ceci a tout à voir avec l’atmosphère générale dans laquelle prévaut l’idéologie  néocoloniale qui a infiltré tous les recoins des sociétés africaines depuis la fin de la Guerre Froide. Les deux problèmes décrits précédemment ne surviennent pas dans un vide idéologique. Ils prolifèrent dans et sont des sous-produits des luttes intra-classe entre différentes fractions réactionnaires de la classe moyenne rwandaise qui utilisent l’ethnicité pour rassembler autour d’elles les forces issues de la classe ouvrière et de la paysannerie dont elles ont besoin pour capturer le pouvoir d’Etat. Les aspirations de ces éléments réactionnaires de la classe moyenne rwandaise sont d’utiliser l’appareil d’Etat pour avoir accès à la propriété des moyens de production publics ou privés et ce faisant, capter la richesse produite par la classe ouvrière rwandaise et la paysannerie.  
 
La spécificité de la société rwandaise est qu’il n’y a pas de classe capitaliste nationale digne de ce nom. L’agriculture marchande, l’agroalimentaire, les mines et l’industrie y sont embryonnaires. Nous avons quelques oligarques gravitant autour de la clique au pouvoir qui ont bénéficié de la privatisation des actifs publics et ont établi des « joint-ventures » avec des capitalistes étrangers dans les vingt dernières années. En fait, la culture du thé et sa transformation, la production de ciment et l’industrie de la construction concentrent l’essentiel de la petite classe ouvrière rwandaise.  Les travailleurs du secteur public, notamment de l’éducation, de la santé, de l’armée et de la police sont, en termes de nombre, un élément important du salariat rwandais. Cette fraction du monde du travail est très ethnicisée, à cause de la politique de ségrégation ethnique contre les Hutus, pratiquée par le régime. Cela fait que la conscience de classe peine à prendre racine et que les syndicats sont réduits à des machines de contrôle des travailleurs, entre les mains des oligarques militaires, civils et compradores tutsi. Dans une précédente contribution, nous avons abordé la nature de cette dernière catégorie sociale que nous qualifiions alors de « lumpen-bourgeoisie ». 
 
Rappelons que les soldats et les policiers du rang n’ont pas le droit de former des syndicats et qu’on leur dénie tout droit à l’expression de revendications de classe. Il en est de même pour les travailleurs salariés en général qui sont privés du droit d’exprimer leurs revendications.
 
La plus grande classe sociale est la paysannerie composée à plus de 80% de petits paysans, qui travaillent un petit lopin de terre.  La terre est, selon la loi, une propriété de l’Etat.  Il donne un droit d’exploitation aux paysans qui la travaillent sur la base d’une sorte de contrat de louage renouvelable.
 
Alors que la paysannerie est mixte, les couches supérieures de la classe ouvrière, la classe moyenne et la classe capitaliste compradore sont très ethnicisées, car les Tutsis occupent l’essentiel des postes élevés. La discrimination ethnique et la pauvreté se renforcent mutuellement.
 
Pour la plupart des organisations politiques rwandaises, la question de la lutte de classes est très souvent ignorée ou niée. En d’autres mots, l’absence ou même la négation de cette question est la caractéristique principale de la plupart des groupes. Dans ces conditions, l’unité peut être difficile à atteindre, ou même s’avérer impossible, si les discussions impliquent une organisation qui entend être le porte-voix de la paysannerie et de la classe ouvrière.
 
La question nationale
 
Le Rwanda n’est pas une île. Il fait partie de l’Afrique sub-saharienne, qui elle-même, fait partie du monde, un monde dominé par les capitalistes occidentaux, tout au moins politiquement et militairement. Dans cette ère post-Guerre Froide, caractérisée par l’émergence de nouvelles puissances économiques capables de défier ou rivaliser avec le monde occidental, le Rwanda est pris dans la confrontation entre ces deux mondes. En effet, cette réalité joue un grand rôle dans le rapport de forces entre les protagonistes rwandais, que ce soit ceux qui soutiennent le statu quo ou ceux qui combattent pour le changement démocratique.
 
La clique dirigeante du FPR a pris dès le départ le parti de jouer la partition écrite par certaines puissances occidentales. Alors qu’en 1990, au lendemain de la chute des Etats socialistes d’Europe de l’Est, une guerre d’influence éclata entre d’un côté la France et de l’autre, les Etats-Unis, le Royaume-Uni et le Canada, aujourd’hui, l’émergence de la Chine et la renaissance de la Russie ont modifié le contexte stratégique global.  
 
A quelques exceptions près, pour la plupart des organisations politiques rwandaises, cette question n’est pas sérieusement discutée.  Pour elles, la position « traditionnelle » du Rwanda, en tant qu’Etat-client de certaines puissances va de soi et n’est même pas mise en discussion. Elles optent et parient généralement sur une révision de la politique de ces puissances occidentales. Pour certaines organisations, ces croyances sont même érigées en stratégie de résistance. Celle-ci s’exprime clairement dans leurs constants appels à la « Communauté Internationale » pour qu’elle use de son influence sur l’autocrate au pouvoir au Rwanda et qu’elle « le force »  à accepter d’ouvrir l’espace politique afin qu’elles puissent y occuper leur place.
 
Par conséquent, il serait difficile d’unir des organisations d’opposition dont les positions sur la question de l’indépendance du Rwanda sont conflictuelles.  
 
Pour conclure, la quête de l’unité des organisations d’opposition rwandaise n’est pas une question aussi simple qu’elle paraît à première vue. Je postule que la façon dont certaines questions sont posées ou ne sont même pas posées, les réponses qu’on y apporte, bien plus que la manière choisie par les initiateurs pour conduire ce processus d’unification de l’opposition ainsi que les luttes de pouvoir entre ou au sein de ces organisations sont des questions mineures.
 
Le fait que certains acteurs extérieurs simplifient trop le problème et tendent à jeter des pierres aux dirigeants des organisations politiques d’opposition rwandaises qu’on affuble souvent de toutes sortes de quolibets, au lieu de s’interroger sur les questions soulevées dans ce papier, ne devrait pas masquer la complexité et la gravité des questions à résoudre. Le changement est nécessaire. Pour qu’il se matérialise, l’unité est nécessaire et possible. Mais, cette unité doit se faire au profit des pauvres et des travailleurs rwandais. Un simple changement de joueurs dans le contexte d’un Etat-pion dirigé par une autre clique sectaire ne vaut pas la peine. Nous avons besoin d’apprendre du passé pour construire une troisième république, indépendante, démocratique et non ethnique qui servira tous les Rwandais, spécialement les pauvres et les masses travailleuses du Rwanda.

Monday, March 17, 2014

Rwanda: Kagame Warns Dissidents: I Am Not A Musician

President Paul Kagame has sternly warned dissidents planning to destabilise Rwanda that they face grave consequences, emphasising he is not a musician to “entertain” those who seek to undermine the country's security.
By                                              
Chimpreprts
March 17, 2014              
President Kagame inspecting a guard of honour in Rwanda in 2013
President Kagame inspecting a guard of honour in Rwanda in 2013
 
This is the latest forewarning from the Rwandan leader a week after Kigali accused South Africa of harbouring masterminds of the Kigali grenade attacks in which several people died.
 
Exiled former army chief, Gen Kayumba Nyamwasa, who lives in South Africa is believed to be the architect of a wider plot to overthrow President Kagame.
 
Addressing Rwanda National Police’s Officer Cadets at their commissioning today, Kagame said: “My main responsibility is to the people of Rwanda, their development and their security.”
 
He further warned: “I am not a journalist or a leader of NGOs and my job is not to entertain those who compromise Rwanda's security."
 
“I am not a musician supposed to please anybody.”
Kagame told the 458 police officers that some countries continue to harbour and aid “criminals whose intent is destabilizing Rwanda. You need to be vigilant.”
He said security is a “priority for our nation, alongside development and well being of Rwandans,” adding, “the responsibility of the police goes beyond providing security” given the law enforcement body remains an essential and integral part of the country’s development.
Out of 458 cadets, 58 are women.
At the parade, the police officers pledged to uphold the law, stand up for equal rights for all, work with determination and never use their function for personal gain.
Kagame’s speech comes against the backdrop of allegations that Rwanda was involved in the killing of Patrick Karegeya in a South African hotel on New Year’s Eve and the recent attack on Nyamwasa’s home that saw three Rwandan diplomats expelled.
 
Rwanda denied the charge before expelling six South African diplomats.
 
Human Rights activists and politicians in western countries have since pointed the finger at Kigali for the attacks on dissidents in the Diaspora.
 
In a recent letter to US Secretary of State, John F Kerry, the chairman of the Committee on Foreign Affairs, Edward R Royce expressed his deep concern over the numerous attempted attacks and killings of Rwandan dissidents living outside their country.
 
“Any functioning and responsible democracy allows the voices of opposition to be heard. Yet, in Rwanda there is a systematic effort to silence – by any means necessary – the voices of those who question the regime.”
 
Royce said allowing President Kagame’s rhetoric “and the slaying of dissidents abroad to go unchecked will only embolden the regime. Towards that end, I encourage you to closely re-evaluate U.S engagements with Rwanda and take into account these troubling actions when considering future assistance.”
 
Rwanda denies the allegations but does not show remorse.
Consequences of betrayal
 
A few days after Karegeya’s murder, Kagame told a high profile gathering at the Rwanda Leaders Fellowship Prayer Breakfast in Kigali, that “No one will betray Rwanda and get away with it.”
 
He added: “Regardless of who you are, there will be consequences. God gave us the strength to protect what we have built. Whoever it is, even those still alive will bear the consequences; it’s just a matter of time.”
 
Without mentioning names, Kagame said he “really don’t feel the necessity for politeness on this issue, no need for being diplomatic, of being politically correct. What’s surprising is that you didn’t do it, not the other way around. Because how can people betray their country… a country that made them who they are boasting to be today? All those fellows would have been nothing if it wasn’t for this country, if it wasn’t for Rwanda.”
 
 “Rwanda made them who they are today. And they have now turned against it; they are now insulting it, abusing it. I honestly have no diplomacy in that regard. We should have been the ones, we should have been the ones to do it; it shouldn’t have been somebody else. Because no one will do it for you, no Bangladeshi peacekeeper, no Pakistani, no white person, no one else can protect your country and grant you peace. Only you can do it, and you shouldn’t feel bad about doing what you need to.”
 
Speaking to Police cadets today, Kagame said his speeches have always been taken out of context and that he no longer cares about being misquoted. 

Dakar/Sénégal: Des opposants rwandais interpellent la communauté internationale

Écrit par  Aly FALL
Le Quotidien
Samedi 15 mars 2014
 
L’Union des ressortissants rwandais au Sénégal (Urrs) attend de la communauté internationale qu’elle mette fin aux agissements du chef de l’Etat rwandais. Paul Kagamé est décrit par ces opposants comme quelqu’un qui va continuer «à persécuter» ses opposants dans le monde et à fouler «au pied» les fondamentaux d’un Etat de droit pour consolider son pouvoir, si la communauté internationale ne fait pas preuve de fermeté à son endroit.
«Tant que la communauté internationale ne dit rien, le Président Paul Kagamé fera ce qu’il veut.» C’est la conviction du président de l’Union des ressortissants rwandais au Sénégal (Urrs), Samuel Hakizi­mana, qui estime que la communauté internationale doit mettre fin aux agissements de Paul Kagamé. Les­quels agissements sont relatifs aux attaques d’individus armés au domicile de l’ancien chef d‘Etat-major de l’Armée rwandaise, Faustin Kayumba Nyamwasa, en exil à Johan­nes­burg, faisant suite à l’assassinat toujours à Johannesburg de l’ancien chef des services de renseignement extérieur rwandais Patrick Karegeya.

Pour Samuel Hakizimana, qui a saisi Le Quotidien pour dénoncer le Président rwandais Paul Kagamé, ce dernier «continuera à persécuter» ses opposants partout dans le monde et «foulera au pied» les fondamentaux d’un Etat de droit pour consolider son pouvoir, si la communauté internationale ne fait pas preuve de fermeté à son endroit.

Le président de l’Union des ressortissants rwandais au Sénégal de rappeler qu’après l’assassinat de Patrick Karegeya, Paul Kagamé a déclaré à Kigali, le 12 janvier dernier, devant des responsables d’une communauté de prière : «Quiconque trahit notre cause ou souhaite du mal à notre Peuple deviendra une victime. Il reste seulement à savoir comment il deviendra une victime.» L’attaque de la résidence de Nyamwasa à Johannesburg s’inscrit justement dans cette logique, a regretté Samuel Hakizimana, qui s’est toutefois félicité de l’échec de l’opération. 

Joint par Le Quotidien, l’ambassade de la République du Rwanda au Sénégal dit d’emblée ne pas reconnaître «l’Union des ressortissants rwandais (Urrs) comme étant une représentation de la diaspora rwandaise au Sénégal. L’Urrs n’est reconnue ni par les autorités officielles sénégalaises ni par l’ambassade de la République du Rwanda au Sénégal. La seule représentation de la diaspora rwandaise au Sénégal est l’Asso­ciation de la communauté rwandaise au Sénégal (Acrs). L’Acrs est inscrite officiellement avec récépissé de dépôt n°37 du 17 mars 2010, déposé chez le sous-préfet de l’arrondissement de Grand-Dakar et ainsi enregistré auprès du ministère de l’Intérieur».

Le service de communication de l’ambassade de la République du Rwanda au Sénégal a aussi indiqué que «toutes ces allégations du soi-disant président de l’Urrs ne sont que les fantasmes d’un illuminé autoproclamé opposant au gouvernement du Rwanda. Les accusations portées contre le président de la République du Rwanda, Son Excellence Paul Kagamé, sont nulles et sans fondement. Car à ce jour, aucune enquête n’a officiellement incriminé ou mis en cause le gouvernement rwandais. C’est ce genre de négationnisme et révisionnisme clairement affiché qui a conduit au génocide contre les Tutsis en 1994». Avant d’appeler le Peuple sénégalais «à être vigilant face à ces fausses allégations et spéculations.»

alyfall@lequotidien.sn Cet adresse mail est protégé contre les spambots. Vous avez d'activer le javascript pour la visualiser.                                                                                          

Saturday, March 15, 2014

Rwanda: Kagame yahamagariye abanyarwanda gusenya imbuga za Internet zitamwamamaza

Inyenyeri News
Kuwa 14 Werurwe 2014

 
Inkuru dukesha ikinyamakuru rushyashya gikorera leta ya Kigali yerekana uko Perezida Kagame Yiyandarikiye mu rusengero, avuga amagambo agayitse ndetse yerekana ukuntu azakomeza kuboha abanyarwanda, nokumena amaraso cyakola kandi abatabizi bo bakibaza ko arimo avuga ukuri.
 
Dore ijambo rya nyakubahwa nibaza ko Buri wese ashobora gukuramo impanuro zamufasha kwemera Kagame akamuboha cyangwa ku muhakanira akemera tukemera guhagarara ku burenganzira bwa muntu.
 
Ngaho nimwisomere amagambo avugwa nu mukuru w’igihugu.
 
1.Umuhemu azazira ubuhemu bwe.

 2.Imbaraga zo gukumira abagambanira u Rwanda zirahari.

 3.Abanyarwanda tugomba guhora twicisha bugufi,tuzirikana aho Imana yadukuye.

 4.Abanyarwanda ubwabo ni bo bagomba kwihesha agaciro no kwirengera.

 5.Ntawe ukwiriye guha isomo cyangwa gukumira umunyarwanda urinda umutekano w’Igihugu cye.Ntidushobora kwemera ko ibyabaye byongera kuba.
 
Muri iyi nyandiko tugiye kuzirikana kuri iyi ngingo ari na yo ya nyuma ariko nibiba ngombwa tuzongera tugaruke kuri ririya jambo ritanga umurongo ngenderwaho :

 *ukwemera abantu bagira kugomba kubaha imbaraga zo guhangana kuko ururimi rubi, amagambo mabi, ibitekerezo bibi byica : Nyakubahwa Perezida wa Repubulika yagize, ati “kandi tunazi ko icyica atari amasasu gusa, atari imipanga, amagambo arica, amagambo ubwayo arica, ururimi rubi rurica.
 
Ururimi rubi, amagambo mabi, ibitekerezo bibi, ni byo bituma abantu bafata imbunda bakarasa,bafata imihoro bagatema.

atira igihango cy’u Rwanda urabizira,utenguha Igihugu,kwifuriza abantu nabi birakugaruka…ukwemera mugira cyangwa abantu bagira kujye kubaha imbaraga, kujye kubaha imbaraga zo gukorera no kurinda ibyiza biva mu bikorwa byanyu…
Uwagira isoni zo kurinda ibyiza by’ u Rwanda tugenda tugeraho Imana itwifuriza ni nde ? Isoni ni iz’iki ?
 
Nta soni buri wese akwiriye kuba agira. Niba ari uguhangana mu magambo munahangane,niba ari uguhangana mu bundi buryo,mukwiye guhangana…Njye nasinyiye guhangana…buriya mwandahizaga ngo mpangane, mbahanganire ; n’ubwo bivuze ngo buri wese afite uruhare rwe,buri wese afite inshingano ye kuri ibyo ngibyo, mu buryo butandukanye ubwo ari bwo bwose, bwaba ubw’ inyigisho abantu batanga, bwaba ubwo gusubizanya n’ abakuvuga uko utari… u Rwanda ni u Rwanda rw’ abanyarwanda,ni u Rwanda rw’ Imana.”
 
Hari umuhanga wigeze kuvuga ngo ibitekerezo ni byo biyobora isi. Ni ukuvuga ko iyo ibitekerezo by’ abayobozi ari byiza, isi bayiganisha aheza. Iyo ibitekerezo ari bibi, isi bayiganisha ahabi. U Rwanda rurahirwa kuko rufite Umuyobozi utekereza naza,akaba atumye ruba igitego mu mahanga.
 
Igihugu cyacu cyagize amateka mabi yabayemo jenoside yakorewe abatutsi muri Mata 1994. Kugira ngo iyo jenoside ishoboke hari ibitangazamakuru nka KANGURA, Radiyo RTLM byabigizemo uruhare rudashidikanywaho. Hari abayobozi basaritswe n’ urwango mu mitima,batanze inyigisho mbi zihamagarira abanyarwanda kwanga bagenzi babo, zishishikariza abanyarwanda kwica abandi. Ururimi rubi ,itangazamakuru ribi ririca. Ni isomo dukura mu mateka.
 
Kagame yavuze zimwe mu Imbuga za internet yemeza ko ngo zaminuje mu kwigisha urwango n’amacakubiri
 
www.leprophete.fr,www.veritasinfo.fr 
 www.ikazeiwacu.unblog.fr
www.umuvugizi.com
www.inyenyerinews.org
 
abafite impano yo kwandika no kuvuga bagomba guhangana na zo,bakazirwanya bivuye inyuma kugeza zihagaze. Inyigisho mbi zikwirakwiza ni nk’ uburozi ziha abanyarwanda. Ntakurebera uvuga ngo ntibikureba kandi hari icyo wakora. Imbaraga Abakirisito bakura mu gusenga zigomba kubafasha kwamagana ziriya mbuga.
 
Ba nyiri ziriya mbuga ni abanyarwanda babitanye igihango n’ u Rwanda kandi abenshi muri bo, icyo bari cyo ubu ngubu ni u Rwanda rwakibagize. N’uwakwibwira ko u Rwanda ntacyo rwamumariye,ajye yibuka ko ari u Rwanda rwatumye yitwa umunyarwanda. Kandi agaciro ahabwa mu mahanga agakesha aho Perezida Kagame yagejeje u Rwanda. Gusa ni uko abantu bamara kurengwa bakibagirwa aho bavuye.


Muri Serena Hotel.
Abiyemeje kwigisha inyigisho mbi baba bari gutatira igihango. Kandi ntawatatira igihango ngo abikire. Ntibashobora gucengeza inyigisho mbi, kubiba amacakubiri n’ inzangano ngo byoye kuzabagaruka. Ibitekerezo byabo bibi bibarimo, bagendana, birabakurikirana aho bari hose kandi umunsi umwe bizabata mu rwabayanga.Niba ururimi rwabo n’ ibinyamakuru byabo bigamije kugira nabi, bigomba kotswa igitutu kugeza bihagaze.


Umuhango wari witabiriwe n’ abantu benshi.
 
Ibitekerezo by’ abagambanira u Rwanda biba bigamije gusenya ibyiza twagezeho no kugirira nabi inzirakarengane. Ufite iyo migambi mibi wese Imana ntishobora kumwumva cyangwa kumushyigikira, ntacyo azageraho. Imana ikunda u Rwanda n’ Abanyarwanda kandi ihora ihoze.
 
Aho u Rwanda rugeze ubu ni ku bushake bw’ Imana si ku bw’abantu. Abakoze jenoside n’ababafashije kugera ku mugambi wabo mubisha bashatse kurusenya birabananira.Imana yarinze u Rwanda, izakomeza irurinde ; abashaka kugirira abanyarwanda nabi nibazeyuke, ntabazabishobora. Ikibazo ni uko baburirwa ntibumve.
 
Abakirisito, abantu b’ Imana, abanyarwanda bazima, bagomba gufata iya mbere mu kurinda no kurengera imbuto z’ inyigisho nziza batanga, kandi bakajya ku isonga ry’ abarwanya ibitekerezo bisenya ibyiza u Rwanda rwagezeho.
 
Ibyo dukora byose bigomba kugaragaza uburemere bw’ ibyo twemera, bw’ ibyo tubwiriza abandi cyangwa tubwirizwa, uburemere bw’ibyo twigisha cyangwa twigishwa. Urumuri ntirubangikana n’ umwijima.


Umukuru w’ igihugu aganira na Musenyeri Rwaje.
 
Abafite ibitekerezo bizima ntibagomba kurebera abasakaza inyigisho mbi, bagomba kugira icyo bakora. Bagomba guhora barengera u Rwanda rw’ abanyarwanda, bagomba gukoresha ubwenge Imana yabahaye mu kubungabunga u Rwanda rw’ Imana. Amabi yaranze u Rwanda agomba gucika burundu.


Abanyamadini bafashe umwanya wo gusengera igihugu.

Rwanda: Imyigaragambyo y'abanyeshuri i Gatsibo

Inkuru ya N.DidierKumugaragaro
Tariki ya 14 Werurwe
 
 
Nyuma y’igihe gisaga ukwezi batiga, kuri uyu wa gatanu ahagana mu ma saa tatu za mugitondo abanyeshuri biga mu ishuri ry’imyuga Gatsibo technical secondary school riherereye mu ntara y’iburasirazuba, akarere ka Gatsibo baramukiye mu myigaragambyo basaba ko bahabwa abarimu n’ ibikoresho, byaba bidashobotse bakabareka bagasubira imuhira.
 
Ubuzima abanyeshuri biga muri iki kigo babayeho kandi bamazemo igihe kitari gito, nibwo bwatumye ahagana mu ma saa tatu za mugitondo, bafata umuhanda berekeza ku biro bw’ ubuyobozi bw’akarere ngo bagaragarize rubanda ibibazo bafite.
 
Umwe muri abo banyeshuri twaganiriye yagize ati “Twe twari tugiye kwereka abantu ibibazo byacu nuko polisi idutangirira mu nzira idusubizayo, kuva twatangira ntabwo twari twiga, mu masomo 15 tugomba kwiga tumaze kwigamo isomo rimwe gusa, nta bikoresho ishuri rifite, nta bayobozi ,turara dukumbagara hasi, ibi byose nibyo twifuzaga ko abantu bamenya”.
 
Ubuyobozi bw’ akarere iki kigo giherereyemo bwemera ko iki kibazo gihari kandi bukaba bukizi, ariko ko bufatanyije n’ikigo cyigisha amasomo y’ ubumenyi ngiro WDA, bari gushaka ibi bikoresho kugira ngo aba bana basubire kwiga.
 
Umuyobozi w’akarere wungirije ushinzwe imibereho y’abaturage Uwimpuhwe Esperance yadutangarije ko bamaze kuganira n’aba banyeshuri bakabasobanurira uko iki kibazo giteye ndetse n’ igiteganywa mu kugikemura.
 
Abo bari mu myigaragambyo basaba kwiga, mu gihe leta y’ u Rwanda ishyize imbere amasomo y’ubumenyi ngiro, ikaba inateganya ko uyanyuzemo atatega amaso ku kazi ka leta.
 

RWANDA: UMUGAMBI WA FPR WO GUSENYA FDU-INKINGI IKORESHEJE FAUSTIN TWAGIRAMUNGU


Inkuru ya Patrice Mutabazi
Musanze, Kuwa 14 Werurwe 2014
 
Mu minsi ishize mwumvise inkundura yatejwe n’inama « Kaminuza » yatumijwe na Bwana Faustin Twagiramungu wigeze kuba Minisitiri w’intebe muri guverinoma ya mbere ya FPR ikimara gufata ubutegetsi muri Nyakanga 94 akaza kweguzwa mu mwaka wakurikiye ho wa 95, ndetse akaba yaranabaye Perezida w’ishyaka MDR ryaje gucika mo ibice muri 93, ndetse rikaza guseswa n’ubutegetsi bwa FPR Inkotanyi mu mwaka wa 2003, mbere y’amatora ya Perezida wa Repubulika uyu Twagiramungu yaniyamamaje mo maze FPR ikamugenera amajwi atatu ku ijana gusa.
Iyo nama rero yatumijwe na Bwana Twagiramungu Faustin yayitumije shishi itabona ndetse abenshi bagaragaza ko umuvuduko wayo utuma bibaza icyo bihishe.
Mu gutumira iyo nama bwana Twagiramungu yasaga n’uwotsa igitutu abo yayitumiraga mo maze bamwe bamwandikira bamusaba kugabanya umurego (vitesse) kugira ngo babone uburyo bwo kwitegura neza icyo gikorwa cy’ingirakamaro. Aho kugira ngo umukambwe Twagiramungu yumve impungenge yagezwaga ho na bamwe mubo yari yagejeje ho igitekerezo cye, ahubwo yagiye aca inyuma akareba abandi bantu bo muri ayo mashyaka kugira ngo bashyigikire igitekerezo cye bityo yerekane ko ari we ushoboye guhuza abanyarwanda batavuga rumwe n’ubutegetsi bwa FPR.
Amwe mu mashyaka yagaragaje izo impungenge aterwa n’umuvuduko wa Bwana Faustin Twagiramungu ni FDU-Inkingi, FDLR, PS-Imberakuri na PDR-Ihumure. Ishyaka FDLR ryabanje gutangaza ko ritazitabira iyo nama bishyirwa ho umukono na Perezida w’agateganyo wa FDLR, Gén. Major Byiringiro Victor hasigaye iminsi ibiri gusa ngo inama ya mbere iterane. Nyuma y’umunsi umwe, uwo mu Général yasohoye irindi tangazo rivuguruza irya mbere ariko ntiyigera avuga niba irya mbere bararimwitiriye atari irye. Ikigaragara ni uko yaba yarashyizwe ho igitutu, dore ko n’ubundi FDLR yari imaze iminsi isinye ubufatanye n’ishyaka rya Faustin Twagiramungu ndetse na PS-Imberakuri bagahurira mu rugaga bise FCLR-RDI. Mu ishyaka FDU-Inkingi bo bemeye gusa kujya gukurikira inama nk’indorerezi, ariko intumwa zari zahagarariye FDU-Inkingi ngo zageze yo zihabwa indi mirimo kuko n’ubundi zari zisanzwe hari ibyo zateguranaga na Twagiramungu Faustin nk’uko turi bubigaruke ho mu kanya. Nyuma y’aho Dr. Nkiko Nsengimana, Umuhuzabikorwa wa FDU-Inkingi yasohoye itangazo avuga ko FDU-inkingi itazitabira ibiganiro bya kabiri byagombaga gukomeza ku itariki ya 15 Gashyantare 2014, bitarenze umunsi umwe, Bwana Twagirimana Boniface, Umuyobozi wungirije w’agateganyo wa FDU-Inkingi, yasohoye na we irindi tangazo avuga ko FDU-Inkingi izitabira ibyo biganiro, ndetse ahita anavuga ko ba Bwana Michel Niyibizi na Joseph Bukeye Michel Niyibizi na Joseph Bukeye ari bo bazahagararira ishyaka rya FDU muri ibyo biganiro. Ishyaka PDR-Ihumure n’ubwo ryitabiriye ibyo biganiro havugwa ko ryabyitabiriye riseta ibirenge ndetse ko ku munota wa nyuma ryanze no gusinyira kwinjira muri iyo mpuzamashyaka nshya. Muri PS-Imberakuri naho Me Bernard Ntaganda yasohoye itangazo ryanditse n’intoki aho ari muri Gereza ya Nyanza avuga ko ibyemezo byafashwe na Vice-Perezida wa PS-Imberakuri, Alexis Bakunzibake, byo kwifatanya na FDLR atari ibyemezo by’ishyaka ko bityo nta gaciro bifite. Ndetse twanakwibutsa ko Dr. Paulin Murayi wari usanzwe ari umuyoboke wa RNC yitabiriye ibiganiro bya Bwana Twagiramungu maze agahita asezera muri RNC akanashinga ishyaka rye rishya. Uko mu bibona rero iyi gahunda ya Twagiramungu aho guhuza amashyaka imaze kuyazambya ku buryo byatumye dushakisha amakuru ahamye kuri iyi gahunda ya Bwana Twagiramungu Faustin. Tubanze ariko twibukiranye uruhare Twagiramungu yamye agira mu gusenya opposition ndetse n’uko yagiye yitwara muri politiki muri rusange.
A.   Twagiramungu Faustin mu gusenya MDR.
Muribuka mwese mu myaka ya 91-94 ukuntu Bwana Twagiramungu Faustin yitwaye. Uyu mugabo yabyukije ishyaka rya MDR ryibutsaga benshi MDR-Parmehutu maze bituma abantu benshi bariyoboka cyane cyane ko uyu Twagiramungu ari n’umukwe wa Kayibanda Grégoire wabaye Perezida wa Répubulika ya mbere y’u Rwanda nyuma yo gusezererwa kw’ingoma ya cyami. Abantu benshi rero bari bafite aho bahuriye n’ishyaka MDR-Parmehutu barariyobotse maze rigira abayoboke benshi rirakomera aribwo Twagiramungu yatangiraga kuririmba ngo turashaka Rukokoma ku buryo iryo zina rya Rukokoma banahise barimuhimba. Muri gahunda yo kurwanya ingoma ya Habyarimana, Twagiramungu Faustin yifatanije na FPR-Inkotanyi yarwanaga n’ubutegetsi bwa Habyarimana icyo gihe. Twagiramungu yaranzwe n’imyitwarire itagira gitangira cyane cyane ku gihugu cyari mo intambara ku buryo abantu benshi bemeza ko uyu mugabo ari mubafashije ku buryo budasubirwa ho FPR-Inkotanyi gufata ubutegetsi. Aha twakwibutsa nk’igihe yagiye gusinyana na FPR amasezerano yo gukorera hamwe i Bujumbura mu Burundi ndetse n’i Buruseli mu Bubiligi cg igihe yavugiraga ku ma radio no mu binyamakuru “ngo niyo Byumba yafatwa nta kibazo” ngo kuko aribyo byatuzanira amahoro. Nyamara n’ubwo tutari bubitinde ho cyane uyu mugabo Twagiramungu Faustin ntiyigeze atekereza miliyoni y’impunzi zari za Nyacyonga zarirukanywe za Byumba na Ruhengeri na FPR-Inkotanyi ndetse ntiyanigeze atekereza ku ngaruka amagambo nk’ariya yagize ku basirikare barwaniraga igihugu muri kiriya gihe.
Uyu mugabo rero nyuma yaje gushaka kuba ari nawe wandikwa mu masezerano ya Arusha nka minisitiri w’intebe wa guvernoma y’inzibacyuho ihurihwe ho na FPR, maze mu guhangana n’uwari kuri uwo mwanya, Dr. Dismas Nsengiyaremye, aca inyuma yifashisha FPR ngo ibimushyigikire mo. MDR imaze kubona ko Twagiramungu arimo kugambanira ishyaka yafashe icyemezo cyo kumukura ku buyobozi bw’ishyaka ariko kubera ko FPR na MRND byamushyigikiye icyo cyemezo nticyigeze cyubahirizwa; ahubwo cyaciye ishyaka rya MDR mo ibice ndetse iyi inkubiri iza no gusatira andi mashyaka nka PL. Ng’uko uko Twagiramungu yashenye opozisiyo bwa mbere kubera gushaka gutegeka ku ngufu.
B.   Twagiramungu Faustin ku birebana n’impunzi zari muri Kongo.
Ubwo Twagiramungu Faustin yari minisitiri w’intebe wa guverinoma ya FPR yabwiye abari bashinzwe gutanga imfashanyo ku mpunzi, ko abahutu azi ukuntu bakunda ibiryo, maze abasaba ko aho kujyana ibiryo muri Kongo mu makambi y’impunzi babishyira k’umupaka w’u Rwanda bakareba ko impunzi zidahita zitaha. 
C.   Twagiramungu mu guhunga nyuma yo kweguzwa ku mwanya wa minisitiri w’intebe.
Mu gihe Twagiramungu Faustin yahungaga amaze kweguzwa ku mwanya wa minisitiri w’intebe muri 1995, nyuma y’aho gato akaza no gutangaza ko iyo adasohoka mu gihugu vuba yari kwicwa, urebye usanga ari ikinyoma cyambaye ubusa kubera ko usanga hari ukuntu hari ho ubwumvikane hagati ye na FPR! Nk’uko byabonywe n’abantu bari ku kibuga icyo gihe, ubwo Faustin Twagiramungu yageraga ku kibuga cy’indege cya Zaventem mu Bubiligi yari aherekejwe na Kadogo (agasore k’agasirikari ka FPR gafite imbunda).
Uwo Kadogo yakomeje kubana na Twagiramungu iwe mu rugo rwe, ku buryo n’abagiye gusura Twagiramungu n'umuryango we basangaga uwo musirikari aho iwabo, muri salon, kwa Twagiramungu, uwo Kadogo nawe agakurikirana ibiganiro hamwe n’abo bashyitsi bose na bene urugo, ari nako acigatiye iyo mbunda ye ya Kalachnikov. Uwo Kadogo yahamaze amezi atatu yose yirirwa, akanarara kwa Twagiramungu.
Ababonye ibyo bintu barumiwe; na n’ubu baracyibaza ukuntu mu gihugu cyo mu Burayi nk’Ububiligi, hari umutekano mwinshi kuri buri wese, ahantu umuntu ashobora kumara imyaka 20 adaciye iryera umusirikari ucigatiye imbunda, Twagiramungu we yemerewe ko ibyo bintu bimukorerwa ho, n'inzego z’ubutasi zo mu Bubiligi ntizibyange!
D.  Twagiramungu mu matora ya Perezida wa Repubulika ya 2003.
Ubwo Twagiramungu Faustin yajyaga mu Rwanda kwiyamamariza amatora ya Perezida muri 2003, Abanyarwanda benshi bari barambiwe akarengane bagirirwa na FPR baramushigikiye ndetse baranamutora n’ubwo ubutegetsi bwa FPR bwamwibye amajwi maze mu rwego rwo kumusuzugura bukamugenera amajwi atatu ku ijana gusa!
Ariko icyababaje abantu kandi kikabereka ko uyu mugabo nta mpuhwe n’ubutwari agira, ni ukuntu akimara gutsindwa yahise akura mo ake karenge akisubirira mu Burayi, maze abari bamushyigikiye k’umugaragaro bose FPR ikabahuka mo ikabica, ikabatoteza ikabafunga, ikabirukana ku kazi, abashoboye bagahunga, ariko Twagiramungu akaruca akarumira. Kuba yarahunze niba koko byari ugukiza amagara ye ntawabimuhora cyane ariko kuba yarageze hanze ntanibuke kuvugira abo asize mu gihugu byerekanye ko atigeze yita ku bandi bantu, ko we buri gihe areba inyungu ze gusa.
Ikindi kandi cyatangaje abantu ndetse benshi bakanakibona mo ko Twagiramungu Faustin yagumye kuri gahunda na FPR, ni uko kuva yahunga yagumanye passeport y’u Rwanda,akaba atarigeze yaka ubuhungiro nk’abandi bose batotejwe na FPR, ahubwo akaza no kubona ubwenegihugu bw’u Bubiligi adaciye ku buhungiro nk’uko abenshi baba hanze y’u Rwanda bagiye babigenza. Ikindi gitangaje ni ukuntu FPR yamufashije kubona akazi ubwo yamusinyiraga ngo akore abone akazi k’ubuconsultance muri ONG internationale.
E.   Twagiramungu mu kugaruka mu ruhando rw’amashyaka.
Twagiramungu kuva yahunga bwa mbere muri 1995 yakomeje gukora politiki haba mu rwego rw’ishyaka FRD yari yarashinze hamwe na nyakwigendera Seth Sendashonga n’abandi nka Eugène Ndahayo, haba mu biganiro mbwirwaruhame binyuranye yagiye atanga. Ariko icyagaragaye ni uko ikintu cyo gukorana n’abandi atigeze agishobora. Muri FRD yashwanye na Eugène Ndahayo bituma arivamo arisigira Ndahayo. Nyuma habaye ubushake bw’Abanyarwanda bari bibumbiye mu mashyaka atandukanye bwo gushyira ho impuzamashyaka ariko nta na rimwe Twagiramungu yigeze yemera kugira impuzamashyaka n’imwe ayoboka. Mu ivuka rya FDU-Inkingi, Twagiramungu yanze kuyitabira n’ubwo yatumiwe mu biganiro byo kuyitegura. Ihuriro RNC rivuka,  Twagiramungu yagiye mu biganiro ariko ananiranwa n’abandi barishinze.
Nyuma y’aho, nibwo Twagiramungu yashinze ishyaka rye rya RDI Rwanda Rwiza, ubwo yari amaze kuva kubonana na bamwe mu bategetsi ba Leta Zunze Ubumwe z’Amerika bakamubwira ko bazamuha inkunga ari uko yabashije guhuza opozisiyo.
Kuva iryo shyaka ryashingwa kugeza ubu, ryatakaje abayoboke benshi, bagiye binubira imikorere idasobanutse ya Bwana Faustin Twagiramungu.
F.     Twagiramungu na Karangwa Semushi Gérard muri gahunda yo gusubiramu Rwanda.
 
Mu mezi yashize Bwana Twagiramungu Faustin yatangaje ko agiye gusubira mu Rwanda kwandikisha ishyaka rye rya RDI-Rwanda Rwiza, ndetse muri uwo mugambi akaba yari kujyana na Bwana Karangwa Semushi Gérard wa PDP-Imanzi. Hasigaye igihe gito ngo itariki yo kugenda igere, Bwana Twagiramungu Faustin yakoresheje inama mbwirwaruhame amenye asezera k’umugaragaro. Icyatangaje abantu benshi kandi kikanabatungura ni uko k’umunsi wo gutaha mu Rwanda, Faustin Twagiramungu yatangarije abanyarwanda n’amahanga ko atagitashye ngo kubera ko u Rwanda rwanze kongera igihe cya passeport ye y’u Rwanda ndetse ruknga no kumuha visa muri passeport ye y’imbiligi! Ubwo Bwana Karangwa Semushi Gérard we yahise afata indege ajya mu Rwanda aho yagerageje kwandikisha ishyaka rye, PDP-Imanzi, amaze gutangaza ko ari we Perezida waryo, ko akuye ho Mushayidi ufungiye mu Rwanda; ariko nyuma ntibyamukundiye, ahitamo kugaruka mu Burayi nyuma y’amezi atandatu, ndetse aza no gusubira mu Rwanda, nyuma y’aho ishyaka PDP-Imanzi ritangarije ko atakiri mu buyobozi bwaryo.
 
Abakurikiranira hafi aya makuru, bemeza ko ibi byose ari ukuyobya uburari. Karangwa Semushi, inzego z’iperereza z’igihugu cy’u Buholandi zatangiye ku mukurikiranira hafi nk’umuntu wakoreraga inzego z’iperereza z’u Rwanda mu ibanga. Ndetse uwo mugabo yiyegereje cyane Abanyarwanda bo mu Buholandi batavuga rumwe n’ubutegetsi cyane cyane abo muri FDU-Inkingi agamije kubageza mu maboko ya FPR mu ibanga. Ni muri urwo rwego yiyegereje Mme Victoire Ingabire Umuhoza amubeshya ko ashobora gukorera politiki mu Rwanda nta nkomyi. Ndetse akigera mu Rwanda, Karangwa Semushi, yahise yihutira gusura Mme Victoire Ingabire muri gereza aho afungiye, mu rwego rwo kureba niba hari icyo yamusaba kwemerera guveroma y’u Rwanda ngo arebe niba yafungurwa. Inzego z’ubutasi kandi z’ibihugu by’i Burayi zatangaje Bwana Karangwa Semushi nk’uhagarariye inyeshyamba za M23 mu Burayi, uretse ko ayo makuru yagizwe ibanga.
 
Icyo FPR-Inkotanyi yashakaga cyane kwari ugusenya ishyaka FDU-Inkingi. Ibyo FPR yabigerageje iciye kuri bamwe bayobozi bayo mu Burayi cyokora bagenzi babo bababera ibamba, umugambi urapfuba. Bamwe muri abo bayobozi bivugwa ko bari bafite n’umugambi wo kwandikisha ishyaka bakariha abayobozi bashya bitwaje ko Victoire Ingabire yakatiwe n’urukiko bityo akaba adashobora kuguma kuba Umuyobozi Mukuru w’ishyaka. Ubwo ngo FPR yari yarijeje abo bayobozi ko nibamara kubikora, izarekura Mme Victoire Ingabire. Bagenzi babo bamaze kubona ayo amacenga ya FPR cyane cyane ko babonye ko icyo FPR igamije ari ugusenya FDU-Inkingi gusa bityo ntizanafungure Mme Ingabire, banze ko ishyaka ryandikwa mu gihe Mme Ingabire agifunze, bityo umugambi uba urapfuye. Uwo mugambi iyo uza kugerwa ho, bamwe mu bayobozi ba FDU-Inkingi baba mu Burayi ngo bagombaga kujya kwandikisha ishyaka bagakorana na Twagiramungu na Semushi bavuga ko mu Rwanda hari uburenganzira bw’amashyaka ariko mu by’ukuri ari ukuyobya uburari kubera ko aba bantu bari kuba bakorera m’ukwaha kwa FPR.  Gusenya FDU-Inkingi bimaze kunanirana nibwo FPR yahinduye stratégie maze isaba Twagiramungu kudataha ahubwo akabanza agakemura ikibazo cya FDU-Inkingi aribyo arimo muri iyi minsi.
 
G.   Twagiramungu mu kwiyegereza FDLR.
 
Muri rwa rwego rwo gusenya FDU-Inkingi ndetse ataretse na opposition yose, Bwana Twagiramungu yabonye iturufu. Mu gihe byagaragaraga ko amahanga amaze gusenya M23 akoresheje ingabo zigize brigade d’intervention rapide ya MONUSCO yiteguraga gutera FDLR, Bwana Twagiramungu yahise yiyerekana nk’umucunguzi. Agendeye ku magambo yari yavuzwe n’abategetsi ba Tanzaniya basaba guverinoma y’u Rwanda kugirana ibiganiro na FDLR yahise ashaka kwerekana ko ariwe ushobora gutuma ibyo biganiro biba, ko ariwe utagira ubwandu ushobora kuvugira FDLR yari yarabaye ruvumwa. Bamwe mu bakunzi ba FDLR bahise bamubona mo umukiza batarebye kure ndetse baniyibagije uko Twagiramungu yagiye yitwara ku kibazo cya FDLR kuva kera no kugeza vuba, nk’igihe yangaga gukorana n’abashinze RNC abashinja gukorana na FDLR!
 
Itohoza twakoze ryagaragaje ko icyo Twagiramungu agamije atari ugukiza FDLR, ndetse ko atari no gushyira opposition hamwe. Icyo agamije ni ukwerekana ko ariwe ufite ubushobozi bwo guhuza opposition yose ubundi akongera akaba kamara (incontournable) muri politiki nyarwanda. Ikindi agamije ni ugushyira amashyaka yose hamwe na FDLR, cyane cyane FDU-Inkingi inafite umuyobozi ufunze akaba mubyo azira hari mo ibyo gukorana na FDLR. Ibyo byamara kugerwa ho, FPR ikaba ibonye iturufu yo kwereka isi yose ko iyo mpuzamashyaka irimo abantu bashinjwa iterabwoba na jenoside ko icyo igamije ari ukongera kumara abatutsi, maze ibihugu bisanzwe byikundira Kagame bigahita bifatira ibihano abari muri iyo mpuzamashyaka bose, Twagiramungu we agakora imishyikirano na leta y’u Rwanda akitahira, nk’uko ba Rwarakabije babigenje, maze abasigaye bagasigara bahanganye n’amahanga ntawe ugishoboye kuvugira undi kuko bose bazaba biswe abaterabwoba (terroristes). Na none kandi kubera ko Twagiramungu azaba yamenye amabanga yose ya FDLR ndetse yanacengeye ibihugu bishobora kumva FDLR byose azahita abishyikiriza FPR, maze FDLR ibyayo bibe birangiriye aho, igabwe ho ibitero izime burundu.
H.   Twagiramungu mu kubeshya amashyaka ko ashaka kuyashyira hamwe.
Gahunda rero Bwana Twagiramungu ahuriye ho na Leta y’u Rwanda akanayifatanya na Karangwa Semushi Gérard kugira ngo igerwe ho neza kandi opozisiyo izime burundu, basanze ari ukugerageza kuyishyira mo amashyaka yose cyane cyane akomeye atera ubwoba Kigali. Ni muri urwo rwego Twagiramungu yatumiye ayo mashyaka mu nama yise “Kaminuza” ngo yari igamije gushyira ho Impuzamashyaka bose bahuriye mo. Kubera ko yari aziko muri ayo mashyaka hari abamuzi neza batamushira amakenga yagiye yiyegereza bamwe mu bagize inzego z’ayo mashyaka, ndetse akanagenda aca ku bayobozi banyuranye ba buri shyaka mu rwego rwo kubasobanya ngo hakunde hagire abamushyigikira. Niko byagenze muri FDU-Inkingi, ubwo Faustin Twagiramungu yihereraga inshuti ze ziri mu buyobozi bw’ishyaka FDU-Inkingi zikamwizeza kuzakora ibishoboka byose FDU-Inkingi ikitabira iyo Mpuzamashyaka. Gusa ibi ntbyashobotse kubera ko Bwana Nkiko Nsengimana yasabye Twagiramungu kumuha ibisobanuro birambuye kuri iyo Mpuzamashyaka ashaka gushinga. Twagiramungu yanze kugira icyo amutangariza maze Nkiko akora itangazo avuga ko ishyaka FDU-Inkingi rivuye muri ibyo biganiro. Ubwo abari bijeje Twagiramungu kuzamufasha kwinjiza FDU muri iyo Mpuzamashyaka babonye ko bigiye kubapfubana niko gushyira igitutu kuri Bwana Twagirimana Boniface, Umuyobozi wungirije w’agateganyo wa FDU, maze akora itangazo rivuguruza irya Bwana Nkiko, ndetse ahita avuga n’amazina y’abazahagararira iryo shyaka muri iyo nama kaminuza. Cyakoze kubera ko impamvu Bwana Nkiko yari yatanze zari zitomoye, Bwana byabaye ngombwa ko Bwana Boniface Twagirimana abwira abazahagarrarira ishyaka FDU ko batazagira icyo basinyira kongere y’ishyaka itaracyemera. Ubwo Twagiramungu aba atsinze igitego cya mbere muri gahunda yo gusenya FDU-Inkingi.
 
Irindi shyaka ritera ubwoba Leta ya Kigali ni RNC. Iri shyaka ryahise ryizibukira ubutumire bwa Twagiramungu cyane cyane ko ryibukaga ko yarishinjaga gukorana na FDLR none akaba ariwe ushaka Impuzamashyaka ihuriwe mo na FDLR. Ibyo Bwana Dr. Paulin Murayi wari usanzwe aba muri RNC ari ugushaka inzira y’ibusamo yamugeza ku butegetsi, yahise abyuririra ho avuga ko avuye muri RNC ndetse ahita ashinga ishyaka rishya yise UDR. Gusa impamvu yatanze ni agahenda abana. Impamvu nyazo ni uko yari ku isiri na Twagiramungu kuva kera, ndetse akaba yari yarananiwe kwitoza ku buyoyobozi bwa RNC i Buruseli mu Bubiligi ndetse bikaniyongera ho ko uwari inshuti ye muri RNC, Colonel Patrick Karegeya, yari amaze kwivuganwa na FPR-Inkotanyi muri Afurika y’Epfo.
 
I.     Abafatanije na Twagiramungu.
 
Abantu bafatanije na Twagiramungu muri iyi gahunda bari mo ibice byinshi. Hari abazi neza gahunda uko iteye, abo bakaba bakorana na FPR-Inkotanyi. Hari mo abandi bari basanzwe mu yandi mashyaka ariko ishyaka ribari ku mutima ari FDLR. Aba bagize ngo noneho FDLR igiye kubona uruvugiro batazi ko ari amayeri y’inkotanyi. Hari abandi, cyane cyane abo muri FDU-Inkingi, bari bafitanye amasinde na bagenzi babo batari barigeze bemera nyabyo, bahise bavuga bati tubonye uburyo bwo kubikiza, kubera ko muri iyi mpuzamashyaka batakibakeneye. Hari abandi bari basanzwe bafitiye urwango abatutsi bityo bakaba batemeraga ubufatanye hagati ya FDU na RNC ariko ntibatinyuke kubivuga ku mugaragaro. Aba nabo bahise bavuga bati tubonye “umwami w’Abahutu”, Bwana Faustin Twagiramungu, reka duhite dukora ibishoboka byose Impuzamashyaka twari mo na RNC isenyuke.
 
J.    Umwanzuro.
 
Urwishe ya nka muri opozisiyo nyarwanda ruracyayirimo kubera ko nk’uko bigaragara. Kubona umuntu utanafite ishyaka rikomeye cg rimaze igihe aza akavurunga amashyaka yose kandi yifitiye gahunda ze, maze abantu bati twacitswe, bagatangira kuryana no gushwana, bigaragaza ko abenshi bataramenya uko politiki ikorwa muri iki gihe, ndetse n’imitego yose FPR ikoresha ngo isenye abayirwanya.
 
Nk’uko byaje kugaragara, Twagiramungu kubera amacenga yagiye akoresha muri politiki kuva muri 1990 kugeza ubu, nta muti w’ibibazo by’u Rwanda afite, kandi abazamwishinga bazarya ishingwe. Uyu muzehe icyo yishakira ni umwanya azasazira ho awuhawe na FPR, ariko kugira ngo awubone agomba kubanza kuyikorera akazi ko gutoba opozisiyo nyarwanda. Cyakoze hari abamuvumbuye kubera ko ibyari biteganijwe gutangazwa kuya mbere z’ukwa Gatatu bisa n’ibyapfubye kubera ko amashyaka ane gusa ariyo yemeye gusinyana na Twagiramungu. Ndetse muri aya mashyaka ane igitangaje ni uko ishyaka rya Dr. Paulin Murayi ritigeze ryitabira ibi biganiro kubera ko ubwo Murayi yayoboraga inama ya mbere yari yavuze ko ayiri mo ku giti cye, ko nta shyaka ahagarariye, ndetse ishyaka rye rikaba ryaravutse nyuma y’ibiganiro bya kabiri. Kuba rero iri shyaka rya Dr. Paulin Muraray ryaravutse rigahita riboneka mu basinye gushyira ho iyi Mpuzamashyaka, ubwabyo birerekana imikorere idahwitse ya Faustin Twagiramungu n’abo bafatanije.
 
N’ubwo ibuye ryagaragaye riba ritakishe isuka iyi migambi ya Twagiramungu iramutse igezwe ho amashyaka ya opozisiyo nyarwanda yose yazahahombera ariko cyane cyane FDLR n’ubundi isanzwe itorohewe.
 
Banyamashyaka rero musabwe kurangwa n’ubushishozi bwinshi muri ibi bihe bikomeye.

Indi Nkuru Bijyanye:
MUZEHE FAUSTIN, KABUHARIWE MU GUPANGA, NYAMUTEGERA AKAZAZA EJO, INARARIBONYE MURI POLITIKI NYARWANDA